Thông tin hoạt động của Cảng vụ đường thủy nội địa tháng 01 năm 2021

Thứ tư - 24/02/2021 15:00 164 0

Thông tin hoạt động của Cảng vụ đường thủy nội địa tháng 01 năm 2021

Thực hiện Công văn số 639/BGTVT-ATGT ngày 22/01/2021 của Bộ Giao thông vận tải về việc tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân năm 2021 và kiểm soát tải trọng phương tiện, phòng chống va trôi trên đường thủy nội địa. Công văn số 1581/SGTVT ngày 25/12/2020 của Sở Giao thông vận tải Tây Ninh về việc tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn, giao thông; phòng, chống dịch Covid -19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội xuân 2021. Cảng vụ đường thủy nội địa Tây Ninh đã xây dựng chương trình tổ chức kiểm tra thực hiện tuyên truyền, phổ biến về nội dung của các văn bản chỉ đạo, điều hành của Bộ GTVT và Sở GTVT đến các chủ bến thủy nội địa, bến khách ngang sông thực hiện ngay một số nội dung trong thời gian trước, trong và sau tết nguyên đán Tân Sửu 2021, cụ thể như sau:

- Treo cờ Tổ quốc trong những ngày nghỉ lễ. Cờ Tổ quốc đã cũ, bạc màu, rách phải được thay mới trước khi treo theo quy định.

- Kiểm tra, gia cố, duy trì điều kiện an toàn của bến thủy nội địa như: Kết cấu bờ kè; vùng nước trước bến; hệ thống báo hiệu...và đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực bến thủy.

- Bố trí nhân lực thường trực tại bến nhằm ứng phó kịp thời các tình huống có thể xảy ra: phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ…

- Không xếp hàng hóa quá tải trọng phương tiện thủy nội địa, không chuyên chở hành khách vượt quá số người cho phép.

- Kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện thủy nội địa hoạt động trong khu vực bến; Thông báo cho thuyền trưởng hoặc chủ phương tiện bố trí người trông coi phương tiện, đảm bảo phương tiện phải được neo buộc chắc chắn và có phương án chống trôi, chống va đập vào các phương tiện khác.

Ngoài một số nội dung phải thực hiện nêu trên, các chủ bến khách ngang sông còn thực hiện một số nội dung như sau:

- Đảm bảo chấp hành đúng các quy định pháp luật về điều kiện hoạt động của phương tiện thủy và người điều khiển phương tiện thủy; Niêm yết giá vé công khai tại bến.

- Đảm bảo an toàn vận tải hành khách qua sông, trang bị đầy đủ áo phao, dụng cụ nỗi cầm tay và cử nhân viên cấp phát cho hành khách trước khi khởi hành. Kiên quyết từ chối việc chuyên chở đối với hành khách không mặc áo phao hoặc cầm dụng cụ nỗi khi qua sông;

- Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải theo Công văn số 1354/SGTVT ngày 09/11/2020 của sở GTVT.

Kịp thời báo cáo cho Cảng vụ Đường thủy nội địa Tây Ninh về những sự cố xảy ra tại các bến thủy, bến khách ngang sông (nếu có)./.

01hoat-dong-cang-thuy-thang01.png

Thông tin về hình ảnh: Khách qua đò tại bến đò Lái Mai mặc áo phao và đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây