Kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải đường thủy, góp phần ngăn ngừa và hạn chế lây nhiễm dịch bệnh

Thứ ba - 05/10/2021 15:00 462 0

Kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải đường thủy, góp phần ngăn ngừa và hạn chế lây nhiễm dịch bệnh

Tiếp tục thực hiện Quyết định số 220/QĐ-SGTVT ngày 26/7/2021 của Giám đốc Sở GTVT Tây Ninh về việc Thành lập Tổ kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 (gọi tắt là Tổ kiểm tra), Cảng vụ ĐTNĐ Tây Ninh - Tổ trưởng Tổ kiểm tra đã chủ động xây dựng nội dung kế hoạch kiểm tra, chương trình kiểm tra chi tiết hàng tháng và tổ chức phối hợp kiểm tra tại các cảng, bến thủy, bến khách ngang sông trên địa bàn Tỉnh.

Từ ngày 01/9/2021 đến ngày 30/9/2021 Tổ kiểm tra đã tổ chức 08 lượt kiểm tra tại 04 cảng, 15 bến khách ngang sông và 110 bến thủy nội địa. Kết quả như sau:

  1. Tình hình hoạt động các cảng, bến thủy nội địa trên địa bàn:

- Cảng, bến thủy đang hoạt động: 04 cảng và 52 bến thủy (tăng 28 bến so với tháng 08/2021).

- Bến thủy tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19: 73 bến (giảm 28 bến so với tháng 08/2021), trong đó đã bao gồm 15 bến khách ngang sông tạm dừng hoạt động theo Thông báo số 99/TB-SGTVT ngày 17/7/2021 của Sở GTVT Tây Ninh.

- Bến thủy nội địa đã được Sở GTVT công bố ngưng hoạt động có thời hạn: 04 bến.

  • Công tác phòng chống dịch:

- Hầu hết các cảng, bến thủy đều tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và địa phương; Đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch cho nhân viên quản lý, người xếp, dỡ hàng hóa...tại cảng, bến thủy do mình quản lý.­

- Chủ bến chỉ làm việc, giao dịch với người đại diện (hoặc người được ủy quyền) không tiếp xúc với người khác; thuyền viên không tự ý lên bờ nhằm ngăn ngừa dịch bệnh, chỉ được lên bờ trong những trường hợp cấp thiết theo quy định.

  • Về phòng, chống dịch của thuyền viên, người lái phương tiện:

 Số phương tiện thủy tại bến thời điểm kiểm tra: 31 phương tiện, 69 thuyền viên và người lái phương tiện. Qua kiểm tra:

- Số người trên phương tiện đã khai báo y tế: 53/69 người.

- Số người trên phương tiện chưa thực hiện khai báo y tế: 16/69 người (là số người cư ngụ trên phương tiện thủy neo đậu tại bến thủy đang ngưng hoạt động do dịch Covid).

- Số người trên phương tiện tự ý lên bờ: 0 trường hợp.

Qua công tác kiểm tra, Tổ kiểm tra đều lập biên bản ghi nhận tình hình hoạt động của các cảng, bến thủy cũng như thuyền viên, người lái phương tiện đang neo đậu tại bến về thực trạng việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch. Đối với bến thủy chưa chấp hành đầy đủ về Giấy xét nghiệm cho người đại diện, Tổ kiểm tra cũng nhắc nhở và đề nghị chấp hành nghiêm đúng quy định./.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây