Cảng vụ đường thủy nội địa Tây Ninh Tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ năm - 10/06/2021 16:00 212 0

Cảng vụ đường thủy nội địa Tây Ninh Tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19

​Thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải về tăng cường công tác  phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động giao thông vận tải trong đó có hoạt động của các bến khách ngang sông. Cảng vụ đường thủy nội địa đã chủ động tổ chức in ấn các mẫu cam kết, danh sách số điện thoại đường dây nóng để tổ chức cho các chủ bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh cam kết thực hiện đúng thông điệp 5K của Bộ Y tế, không vận chuyển người nhập cảnh trái phép và thông báo ngay theo số điện thoại đường dây nóng đối với các trường hợp phát hiện người nhập cảnh trái phép, trường hợp nghi ngờ mắc bệnh hoặc trường hợp nghi ngờ đi về từ vùng dịch.

cv-thang06-002.png

Tổ chức ký cam kết và niêm yết số điện thoại đường dây nóng

Để kiểm soát dịch tại các bến khách ngang sông thuộc phạm vi quản lý, Cảng vụ đường thủy nội địa còn tổ chức đăng ký các điểm kiểm dịch, in mã vạch niêm yết cho từng bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, cử viên chức thường xuyên đến các bến khách có lưu lượng hành khách nhiều cũng như những bến khách tiếp giáp với các tỉnh bạn đang có dịch để hướng dẫn khách cài đặt ứng dụng khai báo y tế trên điện thoại thông minh cũng như thực hiện quét mã vạch khai báo y tế đang niêm yết tại các bến khách mỗi khi qua phà. 

Từ việc tổ chức khai báo y tế điện tử nói trên đã giải quyết nhanh lượng hành khách xuống phà tránh ùn khách, đảm bảo khoảng cách an toàn cũng như giúp đơn vị Cảng vụ đường thủy nội địa chủ động trong việc truy vết và cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng khi cần thiết.

cv-thang06-001.png

Đăng ký điểm kiểm soát dịch và hướng dẫn khách khai báo y tế điện tử

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây