Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ hai - 24/05/2021 18:00 152 0

Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thực hiện chỉ đạo theo công văn hỏa tốc số 604/SGTVT ngày 10/5/2021 của Sở Giao Thông vận tải Tây Ninh về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, Cảng vụ Đường thủy nội địa đã tổ chức in ấn, ép nhựa và trực tiếp niêm yết công khai bảng số điện thoại đường dây nóng về phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

01hoat-dong-cang-thuy-thang01.png

Niêm yết số điện thoại đường dây nóng phòng chống dịch covid-19

Đồng thời, để công tác phòng chống dịch covid-19 được thực hiện nghiêm túc, Cảng vụ ĐTNĐ yêu cầu các cá nhân liên quan hoạt động tại các Bến khách ngang sông phải tuân thủ các quy định sau:

1. Yêu cầu 100% người lái phương tiện (thuyền trưởng), tiếp viên và hành khách khi qua sông phải đeo khẩu trang đầy đủ. Từ chối vận chuyển đối với các hành khách không chấp hành việc đeo khẩu trang khi qua sông.

2. Trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, nước rửa tay có ít nhất 60% nồng độ cồn và thùng rác có nắp đậy tại khu vực bến cũng như trên phương tiện.

3. Đề nghị 100% nhân viên phục vụ và người lái phà phải cài đặt ứng dụng Bluezone, nhắc nhở và hướng dẫn cho hành khách cài đặt ứng dụng Bluezone.

4.  Thực hiện phòng chống dịch tuân thủ theo khuyến cáo 5K của Bộ y tế (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế).

5. Tuyệt đối không vận chuyển người nhập cảnh trái phép qua biên giới, khi nghi ngờ đối tượng nhập cảnh trái phép cần báo ngay với các cơ quan chức năng theo số điện thoại đường dây nóng đã niêm yết.

6. Trong quá trình vận chuyển nếu phát hiện hành khách có biểu hiện ho, sốt, khó thở cần báo gấp cho cơ quan y tế địa phương, số điện thoại đường dây nóng niêm yết hoặc qua đường dây nóng của Sở Y tế (0947209050)./.


  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây