KIỂM TRA THƯỜNG XUYÊN - Đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các bến thủy nội địa

Thứ năm - 09/08/2018 15:00 157 0

KIỂM TRA THƯỜNG XUYÊN  - Đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các bến thủy nội địa

- Cảng vụ đường thuỷ nội địa là cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành về giao thông vận tải đường thuỷ nội địa tại cảng, bến thủy nội địa nhằm bảo đảm việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường thuỷ nội địa và bảo vệ môi trường.

- Cho đến nay số bến thủy nội địa có phép (chưa có cảng thủy được công bố) hoạt động trên các tuyến đường thủy nội địa do tỉnh Tây Ninh quản lý là 88 bến. Trong đó có 19 bến khách ngang song và 69 bến thủy nội địa khác.

- Thực hiện chương trình số 16/CTKT ngày 03 tháng 7 năm 2018. Cảng vụ đường thủy nội địa Tây Ninh đã tiến hành 06 đợt kiểm tra với 14 lượt người tham gia tại tất cả các bến thủy nội địa thuộc phạm vi quản lý.

- Qua công tác kiểm tra đã phát hiện một số hành vi vi phạm như sau:

- Đưa phương tiện hoạt động tại bến không có CNATKT và đăng ký hành chính. Đã lập biên bản đề nghị chủ phương tiện tiến hành các thủ tục đăng kiểm CNATKT và đăng ký theo quy định (bến Năm Chỉ);

- Lắp đặt báo hiệu đường thủy nội địa không đúng quy định (bến Liên Hoàng, bến Tân Hưng);

- Kiểm tra 16 phương tiện đang hoạt động tại bến. Phát hiện 01 phương tiện sử dụng giấy an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hết hiệu lực.

hinh 1 - kiem tra ben thuy pt thuy.jpg

Hình 1: Kiểm tra bến thủy - phương tiện thủy


- Ngoài ra, qua công tác kiểm tra thiết bị xếp dỡ tại bến đã phát hiện một số thiết bị hoạt động chưa đúng quy định của pháp luật như: Sử dụng thiết bị xếp dỡ hàng hóa trong khu vực hoạt động bến thủy nội địa hết hạn đăng kiểm theo quy định (bến K7; bến Hải Hà, bến Hải Hà 2).

HÌNH 2 KIÊM TRA PHUONG TIEN XEP DO TAI BEN.jpg

Hình 2: Kiểm tra phương tiện xếp dỡ tại bến


- Đồng thời, trong khi kiểm tra còn phát hiện 02 trường hợp hoạt động bến thủy mà chưa có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền (bến Thiên Tuyền ở rạch Trảng Bàng và bến Đá của CTy cổ phần xây dựng giao thông Tây Ninh).

- Xử lý vi phạm: Cảng vụ đường thủy nội địa Tây Ninh đã tiến hành lập biên bản yêu cầu chủ bến, chủ phương tiện khắc phục ngay các lỗi vi phạm. Đồng thời, lập biên bản đình chỉ 02 bến thủy khác hoạt động mà chưa có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền./.

Thắng TV

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây