Tăng cường kiểm tra bến khách ngang sông

Thứ ba - 15/05/2018 22:00 906 0

Tăng cường kiểm tra bến khách ngang sông

- Thực hiện một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị năm 2018, Cảng vụ Đường thủy nội địa Tây Ninh xây dựng các chương trình và tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông tại các bến khách ngang sông thuộc phạm vi quản lý.

- Kết quả kiểm tra cho thấy một số bến khách ngang sông, thuyền viên và hành khách đã chấp hành tốt các quy định về mặc áo phao (hoặc cầm dụng cụ nổi) trong suốt hành trình của phương tiện. Điển hình là 02 đầu bến Cây Ổi của Hợp tác xã vận tải số 1 Vàm Cỏ Đông tại ấp Cây Ổi xã Hòa Thạnh và ấp Phước Lộc xã Phước Vinh, huyện Châu Thành đã phát huy truyền thống bến phà an toàn Bến Đình trong việc hướng dẫn hành khách mặc áo phao đảm bảo an toàn khi qua sông Vàm Cỏ Đông.

Hình 1.jpg

(Hình 1: Khách qua sông mặc áo phao an toàn tại bến Cây Ổi)

- Tuy nhiên, vẫn còn một số bến chưa chấp hành nghiêm việc hướng dẫn và yêu cầu hành khách trên phương tiện mặc áo phao hoặc cầm (đeo) dụng cụ nổi cá nhân theo đúng quy cách trong suốt hành trình của phương tiện như bến Sáu Cửng ấp Suối Bà Chiêm, xã Tân Hòa, huyện Tân Châu.

Hình 2.jpg

(Hình 2: Khách qua sông không mặc áo phao tại bến Sáu Cửng)

- Ngoài ra, tại một số bến khách các chủ bến phàn nàn là có hướng dẫn nhưng hành khách vẫn không chịu mặc áo phao khi qua sông, điển hình là bến Lái Mai thuộc ấp An Thới, xã An Hòa, huyện Trảng Bàng.

Hinh 3.jpg

(Hình 3: Nhân viên bến tuy có hướng dẫn nhưng khách qua sông vẫn không chịu mặc áo phao tại bến Lái Mai)

- Nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông tại các bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh, thông qua các đợt kiểm tra Cảng vụ đường thủy nội địa Tây Ninh đã lập biên bản đánh dấu vi phạm đối với số bến khách chưa thực hiện hướng dẫn hoặc hành khách không mặc áo phao khi qua sông. Đồng thời, yêu cầu các chủ bến khắc phục ngay các lỗi vi phạm trên.

- Mặc khác, Cảng vụ đường thủy nội địa còn tổ chức cho các chủ bến khách lập cam kết vận chuyển hành khách ngang sông an toàn, kiên quyết từ chối chuyên chở đối với những hành khách không tuân thủ việc mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi cá nhân theo hướng dẫn.

Hình 4.jpg

(Hình 4: Cảng vụ viên vận động chủ bến Ba Học lập cam kết đảm bảo an toàn vận tải khách ngang sông)

- Kết quả ban đầu: Đã tổ chức cho 18 bến khách ngang sông lập bản cam kết, gồm:

* Trên suối Tha La (05 bến): Bến Cầu Sập-Tân Hưng; Bến Cầu Sập-Suối Dây; Bến Sáu Cửng; Bến Ba Học; Bến Cửu Long.

* Sông Sài gòn (01 bến): Bến Cây Khế.

* Sông Vàm Cỏ Đông (12 bến): Bến Năm Chỉ; bến tăng; Bến sao; Bến Bực Lỡ Phước Vinh; Bến Bực Lỡ Biên Giới; Bến Cây Ổi Phước Vinh; Bến Cây Ổi Hòa Thạnh; Bến Rạch Nhẫn; Bến Vàm Trảng; bến Lái Mai; Bến Cầu Hàn và bến Rạch Bờ Đắp.

- Sau khi tổ chức cho các chủ bến khách ký cam kết, trong thời gian tới Cảng vụ đường thủy nội địa Tây Ninh sẽ tiến hành kiểm tra thường xuyên việc thực hiện các các nội dung đã cam kết. Đồng thời, xử lý hoặc phối hợp với lực lượng chức năng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm đảm bảo an toàn trong vận tải hành khách trên các tuyến đường thủy nội địa tại địa phương./.

Thắng TV

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây