Kết quả xếp loại, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh Quý I/2024

Thứ ba - 09/04/2024 07:15 230 0
Văn phòng UBND tỉnh báo cáo kết quả xếp loại, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đối với các Sở, Ban ngành tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh trong Quý I/2024
1. Về cách tính điểm đạt được của từng cơ quan, đơn vị, địa phương và cách xếp loại cụ thể như sau:
- Theo Quyết định số 766/QĐ-TTg thì tổng điểm đánh giá, xếp loại là 100 điểm bao gồm 05 tiêu chí là:
+ Công khai, minh bạch: 18/100 điểm
+ Tiến độ, kết quả giải quyết: 20/100 điểm
+ Số hóa hồ sơ: 22/ 100 điểm
+ Cung cấp dịch vụ trực tuyến: 22/100 điểm
+ Mức độ hài lòng: 18/100 điểm
- Cách tính điểm cụ thể đối với từng chỉ tiêu trong nhóm chỉ số như sau:
+ Đối với các Sở, Ban ngành tỉnh:
Điểm chỉ tiêu thứ i = (Tỷ lệ đạt được của chỉ tiêu thứ i * Mức điểm tối đa của chỉ tiêu thứ i)/100. (Ví dụ: Tại thời điểm đánh giá, xếp loại, Sở A đạt 75% của tiêu chí “Số hóa hồ sơ” thì điểm số tuyệt đối tiêu chí “Số hóa hồ sơ” của Sở A = 75*22/100 = 16,5 điểm.
+ Đối với UBND cấp huyện và UBND cấp xã: Lấy tổng số điểm mà UBND cấp huyện, UBND cấp xã đạt được trên tổng số 100 điểm tại thời điểm xếp loại để đánh giá, xếp loại (Điểm số tổng hợp 05 tiêu chí của UBND cấp huyện, UBND cấp xã đã được tính sẵn và công khai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia).
- Kết quả phân loại như sau:
+ Từ 90 đến dưới 100 điểm xếp loại: Xuất sắc.
+ Từ 80 đến dưới 90 điểm xếp loại: Tốt.
+ Từ 70 đến dưới 80 điểm xếp loại: Khá.
+ Từ 50 đến dưới 70 điểm xếp loại: Trung bình.
+ Dưới 50 điểm xếp loại: Yếu.
2. Về nguồn dữ liệu và thời điểm đánh giá, xếp loại
- Địa chỉ nguồn số liệu là Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn), tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương”.
- Số liệu dùng để đánh giá, xếp loại là số liệu được công bố, công khai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại thời điểm đánh giá. Không sử dụng số liệu trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh (Theo khoản 1, Điều 2, Quyết định số 35/2022/QĐ-UBND ngày 31/10/2022 của UBND tỉnh Tây Ninh ban hành Quy chế hoạt động của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Tây Ninh).
- Thời điểm đánh giá, xếp loại vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 08/4/2024.
3. Kết quả đánh giá, xếp loại:
- Cấp tỉnh:
+ Không có cơ quan xếp loại : Xuất sắc.
+ Có 01/16 cơ quan xếp loại: Tốt.
+ Có 05/16 cơ quan xếp loại: Khá.
+ Có 09/16 cơ quan xếp loại: Trung bình.
+ Có 01/16 cơ quan xếp loại: Yếu.
- Cấp huyện:
+ Không có UBND cấp huyện xếp loại: Xuất sắc.
+ Có 08/9 UBND cấp huyện xếp loại: Tốt.
+ Có 01/9 UBND huyện xếp loại: Khá.
+ Không có UBND cấp huyện xếp loại: Trung bình.
+ Không có UBND cấp huyện xếp loại: Yếu.

- Cấp xã:
+ Có 01/94 UBND cấp xã xếp loại: Xuất sắc.
+ Có 82/94 UBND cấp xã xếp loại: Tốt.
+ Có 10/94 UBND cấp xã xếp loại: Khá.
+ Có 01/94 UBND cấp xã xếp loại: Trung bình.
+ Không có UBND cấp xã xếp loại: Yếu.
Kèm theo các Phụ lục đánh giá, xếp loại và mức điểm cụ thể đối với các Sở, Ban ngành tỉnh (Phụ lục 1), đối với UBND cấp huyện (Phụ lục 2) và đối với UBND cấp xã (Phụ lục 3).
         Văn phòng UBND tỉnh trân trọng báo cáo kết quả xếp loại, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông Quý I/2024 đối với cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây