Khuyến khích Doanh nghiệp Vận tải tham gia Sàn Giao dịch Vận tải Việt Nam

Thứ năm - 11/01/2018 18:00 172 0

Khuyến khích Doanh nghiệp Vận tải tham gia Sàn Giao dịch Vận tải Việt Nam

Sàn giao dịch vận tải VinaTrucking đi vào hoạt động hơn 2 năm (Ngày 03/12/2015) và đã đạt được những kết quả ban đầu khá khả quan, nhiều đơn vị vận tải, khách hàng đã tham gia và có nhiều hợp đồng vận tải đã được ký kết thành công thông qua kênh thông tin từ Sàn giao dịch vận tải này. Đây là đầu mối giao dịch nhiều cơ hội và tiềm năng đối với Doanh nghiệp Vận tải trong thời gian sắp tới.

Sàn Giao dịch vận tải ​giúp tập trung nhu cầu vận chuyển và phương tiện thành một mối nhằm tăng doanh thu cho hãng xe và giảm chi phí vận chuyển cho chủ hàng. Bất cập thường gặp nhất trong hoạt động Logistics ở Việt Nam là nhiều chủ hàng chật vật tìm đơn vị vận chuyển uy tín, trong khi các hãng vận tải lại không có hàng. Tỷ lệ xe tải không đủ khối lượng hàng lấp đầy trong mỗi chuyến khá cao là một sự lãng phí rất lớn.

san-giao-dich-van-tai.png


Hiện nay, Việt Nam có nhiều Sàn Giao dịch Vận tải đi vào hoạt động; Trong đó, VINATRUCKING  Sàn Giao dịch Vận tải thí điểm đầu tiên của Bộ Giao thông Vận tải. Để phát huy hiệu quả hoạt động của Sàn Giao dịch, trong Công văn số 2490/BGTVT-VT Bộ GTVT đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các Sở, ban ngành trong tỉnh như Sở GTVT, Sở Công Thương, Sở Tài chính, Sở Thông tin và truyền thông và các Ban Quản lý khu công nghiệp trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, quảng bá thông tin về ý nghĩa, tác dụng của Sàn giao dịch vận tải. Đồng thời, hướng dẫn, khuyến khích, tạo điều kiện để các doanh nghiệp (kể cả các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài) có nhu cầu vận tải, nhất là các khối lượng hàng hóa cần vận tải đường dài triển khai đăng tải nhu cầu vận tải và thực hiện các giao dịch vận chuyển hàng hóa thông qua Sàn giao dịch vận tải VinaTrucking;

Trên Báo Giao thông, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN khẳng định, mục đích của việc xây dựng sàn giao dịch vận tải nhằm giảm chi phí cho nhân lực điều hành vận tải, nâng cao hiệu suất, minh bạch hóa hoạt động vận tải, giúp cho các cơ quan chức năng quản lý và giúp đỡ tốt hoạt động kinh doanh vận tải. Thời gian qua, Tổng cục đã thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ sàn VinaTrucking như: Tư vấn và hướng dẫn các biểu mẫu thống kê, phối hợp với các Hiệp hội vận tải, Hiệp hội Logistic để tuyên truyền giới thiệu hoạt động của sàn. Tuy nhiên, để sàn hoạt động hiệu quả cần có sự vào cuộc quyết liệt từ chủ sàn, chủ hàng, DN vận tải.

Như vậy các Doanh nghiệp Vận tải hàng hoá Tây Ninh phải chuẩn bị như thế nào để tham gia thị trường vận tải trong nước, với nhiều cơ hội và cạnh tranh. Việc sớm hoà nhập Sàn Giao dịch này, thực sự là cơ hội để giúp Doanh nghiệp tỉnh nhà dễ dàng tìm kiếm khách hàng, gia tăng năng lực vận tải hàng hoá, tạo được thương hiệu - uy tín trên thị trường vận tải hàng hoá cấp Quốc gia.



  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây