Tính “Ưu việt” của giấy phép lái xe vật liệu PET

Thứ ba - 16/01/2018 15:00 76 0

Tính “Ưu việt” của giấy phép lái xe vật liệu PET

Thực hiện theo hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, từ ngày 10/9/2012 đến nay, Sở Giao thông vận tải Tây Ninh đã áp dụng phần mềm hệ thống quản lý giấy phép lái xe (GPLX) được triển khai rộng rãi trong nước để tổ chức cấp, đổi hơn 250.000 GPLX bằng vật liệu PET.

Ngày 15 tháng 4 năm 2017, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/6/2017, khi đó việc đổi giấy phép lái xe bằng giấy bìa sang vật liệu PET không còn bắt buộc nữa, chỉ được khuyến khích thực hiện trước ngày 31/12/2020.

Do đó, kể từ ngày Thông tư của Bộ Giao thông vận tải có hiệu lực thi hành, công tác tiếp nhận hồ sơ đổi GPLX trong tỉnh giảm đi đáng kể (so với năm 2017 giảm 78%), có thể người dân chưa hiểu hết lợi ích của việc chuyển đổi giấy phép lái xe bằng giấy bìa sang GPLX vật liệu PET (thường gọi là GPLX mới).

Chúng ta biết rằng, Giấy phép lái xe mới có kích thước nhỏ gọn, có màng dán bảo vệ, in song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, phù hợp với thông lệ quốc tế và tạo điều kiện thuận lợi cho người lái xe khi mang theo sử dụng. Mặt khác, đối với người có GPLX vật liệu PET khi hết hạn, hư hỏng có thể đổi ở bất cứ địa phương nào, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức đi lại. Đặc biệt, khi bị mất GPLX thì rất dễ dàng tra cứu thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia để xem xét cấp lại, do đó sẽ không mất thời gian chờ đợi kiểm tra, xác minh như hiện nay.

Hy vọng  qua bài viết này, rất mong mỗi người dân hiểu rõ hơn tính ưu việt của GPLX vật liệu PET để tích cực thực hiện việc chuyển đổi giấy phép lái xe bằng giấy bìa sang vật liệu PET, sẽ góp phần sớm hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia về GPLX thống nhất khai thác và sử dụng trên toàn quốc.

Phòng QLVT-PTNL

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây