V/v tăng cường triển khai, sử dụng các biện pháp, giải pháp công nghệ phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Thứ hai - 24/05/2021 22:00 150 0

V/v tăng cường triển khai, sử dụng các biện pháp, giải pháp công nghệ phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

     Căn cứ các văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Tây Ninh về việc tăng cường triển khai, sử dụng các biện pháp, giải pháp công nghệ phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

     Để tiếp tục phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19, Giám đốc Sở GTVT yêu cầu các phòng, đơn vị trực thuộc Sở GTVT thực hiện như sau:

     1. Công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở

     a) Tại trụ sở làm việc

      - Thực hiện nghiêm các quy định 5K về phòng chống dịch.

     - Cài đặt các ứng dụng của bộ giải pháp (Vietnam Health Declartion_VHD, NCOVI, Bluezone) và luôn bật trong suốt quá trình làm việc và khi tới nơi công cộng; hướng dẫn, vận động người thân trong gia đình cài đặt và sử dụng ứng dụng.

      - Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu với việc khai báo y tế điện tử trên các
ứng dụng của bộ giải pháp và việc quét mã QR Code khi ra vào cơ quan và các địa điểm công cộng.

     b) Trong các cuộc họp

     - Thực hiện nghiêm các quy định 5K về phòng chống dịch.

    - Cài đặt và bật ứng dụng Bluezone trong thời gian diễn ra cuộc họp, tuân thủ quy định về quét mã QR Code tại khu vực ra vào của địa điểm họp.

     2. Các phòng, đơn vị trực thuộc Sở

     a) Văn phòng Sở

    - Tiếp tục phát huy hiệu quả các biện pháp triển khai phòng, chống dịch Covid-19 tại trụ sở cơ quan Sở GTVT.

     - Đôn đốc, kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại các phòng, đơn vị thuộc Sở.

   - Triển khai, hướng dẫn ứng dụng (VHD, NCOVI, Bluezone) các mã QR Code tại điểm ra vào trụ sở, phòng họp để CCVC-NLĐ cơ quan, khách làm việc thực hiện quét mã khi ra vào.

    - Kiểm tra, giám sát chặt chẽ và đảm bảo khách đến làm việc tại trụ sở thực hiện quét mã QR các ứng dụng (VHD, NCOVI, Bluezone) trước khi được vào trụ sở cơ quan.

    b) Phòng Quản lý Vận tải – Phương tiện người lái

   - Phối hợp, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải triển khai giải pháp công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 tại các bến tàu, xe và trên các phương tiện giao thông công cộng theo tài liệu "Hướng dẫn sử dụng bộ giải pháp hỗ trợ phòng, chống và truy vết sự lây lan của dịch COVID-19 trong cộng đồng" của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành (đính kèm tài liệu Bộ giải pháp).

     c) Thanh tra Giao thông vận tải, Cảng vụ Đường thuỷ nội địa

     - Đảm bảo thực hiện đầy đủ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại trụ sở của đơn vị.

    - Thực hiện triển khai ứng dụng các mã QR Code (VHD, NCOVI, Bluezone) theo hướng dẫn của Văn phòng Sở tại điểm ra vào trụ sở, phòng họp của đơn vị để CCVC-NLĐ cơ quan, khách liên hệ làm việc thực hiện quét mã QR, khai báo y tế khi ra vào trụ sở.

    Trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc Sở, CCVC-NLĐ Sở GTVT thực hiện nghiêm túc nội dung Công văn này.

ma-qr-diemkiemdich-sogtvt-FINAL.png

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây