Kế hoạch tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo năm 2022

Thứ hai - 04/04/2022 14:38 217 0
Căn cứ Quyết định số 116/QĐ-UBND ngày 12/01/2022 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Tây Ninh phê duyệt Đề án “Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện Cơ sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021 - 2025”;
Thực hiện Công văn số 70/UBND-TD ngày 07/01/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh về việc tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.
Sở Giao thông vận tải xây dựng Kế hoạch tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2022 với những nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư thuộc phạm vi, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của Sở Giao thông vận tải.
- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; các Nghị định của Chính phủ, Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.
- Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ trong công tác giải quyết khiếu nại tố cáo; tạo sự chuyển biến cả về nhận thức và hành động của cán bộ, công chức trong công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, quan tâm thực hiện mục tiêu giải quyết kịp thời, triệt để đơn thư kiến nghị phản ánh, khiếu nại tố cáo của công dân đúng quy định pháp luật.
2. Yêu cầu
- Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.
- Chú trọng công tác tuyên truyền phổ biến, quán triệt các văn bản liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.
- Tập trung giải quyết dứt điểm đơn thư phản ánh kiến nghị, khiếu nại tố cáo của công dân, kiên quyết không để đơn thư tồn đọng kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân; Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo đảm bảo công khai, minh bạch, chính xác, kịp thời theo đúng thẩm quyền và trình tự thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.
II. NỘI DUNG
1. Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo như: Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số 27-CT/TW, ngày 10/01/2019 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãnh phí, tiêu cực; Luật Tiếp công dân năm 2013; Luật Khiếu nại năm 2011; Luật Tố cáo năm 2018; Quyết định số 2910-QĐ/TU, ngày 16/8/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quy chế và tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa ban tỉnh,… nhất là Quy định số 11-Qđi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; Quy chế số 11-QC/TU ngày 25/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị của dân.
2. Nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong việc thực hiện công tác tiếp công dân; trực tiếp tiếp công dân theo định kỳ đột xuất theo quy định.
3. Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức và đơn vị trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, nâng cao năng lực hoạt động quản lý nhà nước, đảm bảo đơn thư được giải quyết kịp thời đúng theo quy định.
4. Tổ chức thực hiện tốt Quyết định số 108/QĐ-SGTVT ngày 17/03/2021 của Giám đốc Sở Giao thông vận tải ban hành Quy chế tiếp công dân tại Sở Giao thông vận tải tỉnh Tây Ninh, Nội quy tiếp công dân Thông báo số 155/TB-SGTVT ngày 20/12/2021 về lịch tiếp công dân của Sở GTVT trong năm 2022.
5. Nâng cao năng lực của công chức làm công tác tiếp công dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, tham gia tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ.
6. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện công tác tiếp công dân, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng trình tụ, thủ tục quy định pháp luật.
7. Bố trí phòng tiếp công dân riêng biệt tại Trụ sở Sở Giao thông vận tải tỉnh Tây Ninh (số 209, đường 30/4, Phường 2, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh).
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thanh tra Sở
- Trực tiếp tham mưu cho Giám đốc Sở trong công tác tiếp công dân, tiếp nhận phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, kiến nghị, phản ánh, tố cáo của các tổ chức, cá nhân trong phạm vi lĩnh vực quản lý; thường xuyên cử công chức trực, mở sổ ghi chép theo dõi theo quy định; phối hợp các Phòng chuyên môn thực hiện tốt công tác tiếp công dân định kỳ, thường xuyên trong năm 2022.
2. Văn phòng Sở
- Xây dựng thông báo lịch tiếp công dân hàng tháng, tổ chức thực hiện công tác tiếp công dân theo quy chế của Sở.
- Chủ trì phối hợp với Thanh tra Sở tổ chức phổ biến, tuyên truyền Luật tiếp công dân năm 2013, Luật Tố cáo năm 2018, các văn bản quy phạm pháp luật về công tác tiếp công dân cho các công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở.
Trên đây là Kế hoạch tiếp công dân năm 2022 của Sở Giao thông vận tải tỉnh Tây Ninh./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây