Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa trong hoạt động vận chuyển hành khách ngang sông dịp Lễ Quốc khánh 02/9/2023 và tháng ATGT cho học sinh đến trường

Thứ sáu - 01/09/2023 21:20 209 0
     Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Sở GTVT Tây Ninh nhằm thực hiện công văn số 2736/UBND-NC ngày 29/8/2023 của UBND tỉnh về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Lễ Quốc khánh 02/9/2023 và tháng ATGT cho học sinh đến trường;
     Nhằm tăng cường hơn nữa công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vận chuyển hành khách ngang sông nhất là trong mùa mưa bão, lũ;
    Cảng vụ đường thủy nội địa Tây Ninh yêu cầu các chủ bến bến khách ngang sông và các cá nhân liên quan hoạt động vận chuyển hành khách ngang sông trên địa bàn Tỉnh triển khai thực hiện nghiêm,
có hiệu quả một số nội dung sau:

    - Tổ chức rà soát, kiểm tra, gia cố, duy trì các điều kiện hoạt động bến như: kết cấu bờ kè, vùng đất, vùng nước hoạt động, hệ thống báo hiệu ĐTNĐ, nhà chờ, hệ thống trụ neo, tựa, chống va đập… kiểm tra thường xuyên các thiết bị, phương tiện PCCC, tìm kiếm cứu nạn, phòng chống ô nhiễm môi trường, giảm đến mức thấp nhất các trường hợp có nguy cơ xảy ra sự cố.

    - kế hoạch phục vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa bảo đảm đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của người dân phát sinh tăng cao trong dịp Lễ Quốc khánh 02/9/2023 và tháng ATGT cho học sinh đến trường. Yêu cầu chủ bến, thuyền trưởng, người lái phương tiện phải có biện pháp bảo đảm an toàn cho người, phương tiện và hàng hóa khi tham gia lưu thông vào mùa mưa bão, lũ.
    - Phương tiện vào hoạt động đưa đón khách ngang sông phải đầy đủ giấy tờ và bảo đảm các điều kiện, tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi hoạt động theo quy định; Tuyên truyền, chấn chỉnh đội ngũ thuyền viên, người lái phương tiện chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật; thuyền viên, người lái phương tiện phải có chứng chỉ chuyên môn phù hợp, còn giá trị, hiệu lực, cam kết không được sử dụng rượu, bia, chất kích thích khi tham gia giao thông.
    - Trang bị áo phao, dụng cụ nổi cá nhân trên phương tiện phải bảo đảm đầy đủ về số lượng và có chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn, yêu cầu kỹ thuật theo quy định; trước khi cho phương tiện rời bến phải phát cho mỗi hành khách đi trên phương tiện một (01) áo phao hoặc một (01) dụng cụ nổi cá nhân để sử dụng. Hướng dẫn và yêu cầu hành khách trên phương tiện mặc áo phao hoặc cầm (đeo) dụng cụ nổi cá nhân theo đúng quy cách trong suốt hành trình vận chuyển của phương tiện; kiên quyết không vận chuyển đối với những hành khách không tuân thủ việc mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi cá nhân theo hướng dẫn.
    - Chủ bến, người điều khiển phương tiện thủy chịu trách nhiệm liên quan đến sự cố hoặc tai nạn giao thông xảy ra trong quá trình vận tải hành khách ngang sông khi hành khách không mặc áo phao hoặc cầm (đeo) dụng cụ nổi cá nhân theo đúng quy cách.
    - Công khai niêm yết giá vé đầy đủ, đúng theo quy định.
    Kịp thời báo cáo cho Cảng vụ đường thủy nội địa những khó khăn, vướng mắc (nếu có) qua số điện thoại 0276.3781.844 hoặc 0986.715.228 (Đ/c Thọ, Trưởng phòng Pháp chế và Quản lý cảng, bến) và tuân thủ sự điều động của Cảng vụ ĐTNĐ Tây Ninh khi có yêu cầu.
     Đề nghị các chủ bến khách ngang sông và các cá nhân liên quan hoạt động vận chuyển hành khách ngang sông nghiêm túc thực hiện./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây