Sở GTVT Tây Ninh xây dựng kế hoạch giải pháp khắc phục các Tiêu chí thành phần của Chỉ số PAPI

Thứ sáu - 03/05/2024 10:40 27 0
Thực hiện Công văn số 1088/UBND-KSTT ngày 12 tháng 4 năm 2024 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc khắc phục các hạn chế và cải thiện Chỉ số PAPI trong thời gian tới; Báo cáo số 53/BC-SNV ngày 03/4/2024 của Sở Nội vụ về kết quả xếp hạng và phân tích Chỉ số PAPI của Tây Ninh năm 2023. Sở Giao thông vận tải tỉnh Tây Ninh (Sở GTVT) xây dựng Kế hoạch giải pháp khắc phục các Tiêu chí thành phần của Chỉ số PAPI, cụ thể như sau:
I. TỒN TẠI, HẠN CHẾ
1. Tiêu chí công khai, minh bạch
Sở GTVT đã tập trung đẩy mạnh các biện pháp công khai, minh bạch đầy đủ các quy định, chính sách lĩnh vực Giao thông vận tải; phát huy mạnh mẽ hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp và hướng dẫn thực hiện quy định, chính sách trên các kênh thông tin, tạo điều kiện cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp được tiếp cận dễ dàng, đồng thời công bố rộng rãi địa chỉ đường dây nóng, trả lời nhanh các phản ánh, kiến nghị liên quan. Tuy nhiên, khả năng tìm hiểu, tiếp cận, khai thác của các đối tượng chưa cao.
2. Tiêu chí trách nhiệm giải trình với người dân
Hoạt động hướng dẫn, đối thoại, hỗ trợ cho tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận với các cơ chế, chính sách hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh lĩnh vực Giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh cần phải có những giải pháp cụ thể, tích cực hơn, đảm bảo khả năng tiếp cận thông tin của đối tượng tốt hơn.
3. Tiêu chí cung ứng dịch vụ công
Các thủ tục hành chính, biểu mẫu thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GTVT được thực hiện công bố, cập nhật quy trình điện tử 106 TTHC trên cổng DVC quốc gia, tỉnh, Cổng thông tin điện tử Sở, bảng tin tại đơn vị và tại bộ phận Một cửa của Sở GTVT tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh. Tuy nhiên, khả năng khai thác, tiếp cận thông tin của đối tượng chưa cao.
II. GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC
1. Tiêu chí công khai, minh bạch
- Tăng cường các biện pháp, hình thức công khai, minh bạch đầy đủ quy định, chính sách lĩnh vực Giao thông vận tải; Phát huy hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp và hướng dẫn thực hiện quy định, chính sách trên các kênh thông tin, tạo điều kiện cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp được tiếp cận dễ dàng, đồng thời công bố rộng rãi địa chỉ đường dây nóng, trả lời nhanh các phản ánh, kiến nghị liên quan.
- Tăng cường biện pháp hướng dẫn thực hiện quy định, chính sách trên các kênh thông tin, tạo điều kiện cho tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng; Trong hoạt động tiếp xúc với tổ chức, doanh nghiệp lồng ghép các nội dung truyền thông, giới thiệu về quy hoạch, cơ chế, chính sách lĩnh vực GTVT và các tiện ích trong quá trình chuyển đổi số của ngành GTVT.
2. Tiêu chí trách nhiệm giải trình với người dân
- Tăng cường hoạt động tiếp xúc, đối thoại với tổ chức, doanh nghiệp để lắng nghe ý kiến, và có những đề xuất, kiến nghị chưa được giải đáp kịp thời, thoả đáng do vượt  phạm vi quản lý nhà nước của Sở GTVT.
- Các kiến nghị vượt thẩm quyền của tỉnh, kịp thời tham mưu UBND tỉnh kiến nghị bộ, ngành trung ương hướng dẫn giải quyết.
- Thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo quy định của pháp luật và có hiệu quả, không để tổ chức, doanh nghiệp có ý kiến phản ánh, kiến nghị nhưng không được tiếp xúc, giải quyết hoặc kiến nghị vượt thẩm quyền.
- Hướng dẫn, hỗ trợ có hiệu quả cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận với dịch vụ công trực tuyến, các cơ chế, chính sách hỗ trợ lĩnh vực Giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh; Đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn tại bộ phận Một cửa Sở GTVT và các kênh thông tin khác.
3. Tiêu chí cung ứng dịch vụ công
- Cập nhật và tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố Danh mục TTHC, quy trình nội bộ, quy trình điện tử các TTHC thuộc thẩm quyền;
 - Công khai, minh bạch các TTHC, biểu mẫu lên Hệ thống Một cửa điện tử, Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh và quốc gia để doanh nghiệp có thể tra cứu, tham khảo và sử dụng các biểu mẫu theo quy định.
 - Đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng Cổng thông tin điện tử của Sở để cung cấp các thông tin liên quan nêu trên một cách chủ động, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, khai thác thông tin của tổ chức, doanh nghiệp.
- Bố trí công chức am hiểu về chuyên môn, hướng dẫn nhiệt tình, thân thiện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; Cập nhật chuyên môn, đảm bảo am hiểu quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, luật pháp liên quan với tinh thần trách nhiệm, kỹ năng ứng xử tốt và kinh nghiệm để hướng dẫn, giải đáp, các giao dịch với doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.
Trên đây là Kế hoạch của Sở GTVT về giải pháp khắc phục các Tiêu chí thành phần của Chỉ số PAPI./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây