Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính của Sở Giao thông vận tải tỉnh Tây Ninh năm 2024

Thứ sáu - 03/05/2024 10:35 22 0
Căn cứ Quyết định số 2631/QĐ-UBND ngày 14/10/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính giai đoạn 2021 -2030 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh;
Căn cứ Kế hoạch số 1007/QĐ-UBND ngày 04 tháng 4 năm 2024 của UBND tỉnh về việc Thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Sở Giao thông vận tải (Sở GTVT) ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024, như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Cung cấp thông tin, phổ biến tới các tầng lớp nhân dân, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về công tác CCHC; trọng tâm là cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải cách chế độ công vụ, công chức và đẩy mạnh phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.
b) Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan trong giải quyết công việc, giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp; xây dựng hình ảnh đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tận tụy, chuyên nghiệp, vì nhân dân. Kịp thời phát hiện, biểu dương tập thể, cá nhân gương mẫu, có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC.
c) Tăng cường sự tham gia của người dân trong việc thực hiện CCHC; mở rộng kênh thông tin để người dân, tổ chức và doanh nghiệp được tiếp cận đầy đủ, chính xác, minh bạch thông tin về CCHC; nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước.
2. Yêu cầu
- Công tác thông tin, tuyên truyền phải kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, phù hợp với tính chất, đặc điểm và nhiệm vụ của từng nhóm đối tượng. Bảo đảm sự quyết tâm trong chỉ đạo, triển khai tuyên truyền cải cách hành chính.
- Nội dung thông tin, tuyên truyền bám sát Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ, Kế hoạch CCHC giai đoạn 2021 -2030 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, Kế hoạch CCHC của tỉnh năm 2024; lồng ghép với các nội dung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Các nội dung tuyên truyền phải kịp thời, thường xuyên, thống nhất, phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc điểm, thực tế tại các Phòng, đơn vị thuộc Sở gắn với đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền, tăng cường sự tương tác, trao đổi với người dân, tổ chức, doanh nghiệp, giúp người dân hiểu rõ quyền và trách nhiệm của mình khi thực hiện giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước, tham gia giám sát quá trình thực thi công vụ của công chức, viên chức.
- Nội dung thông tin, tuyên truyền bám sát phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp” theo tinh thần Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ.
II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN
Trọng tâm là đẩy mạnh tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính thủ tục hành chính, dịch vụ bưu chính công ích tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Tây Ninh, Cổng Dịch vụ công quốc gia; các giải pháp, chính sách hỗ trợ nhà đầu tư và doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực Giao thông vận tải; phát huy tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức, viên chức.
1. Nội dung thông tin, tuyên truyền cho công chức, viên chức
a) Tuyên truyền quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kết quả nổi bật trong công tác CCHC của tỉnh và của đơn vị trên các lĩnh vực: Cải cách thể chế; Cải cách TTHC; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; Cải cách chế độ công vụ, công chức; Cải cách tài chính công; Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử và chính quyền số.
b) Tuyên truyền các bộ chỉ số phản ánh nền hành chính của tỉnh, thông tin rộng rãi kết quả thực hiện và các giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao các Chỉ số CCHC (PAR INDEX), Chỉ số Hài lòng (SIPAS), Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp Tỉnh (PAPI), Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp Tỉnh (PCI), Chỉ số Chuyển đổi số cấp tỉnh (DTI).
c) Tuyên truyền các điểm đột phá, sáng tạo, các mô hình mới, cách làm hay của tổ chức, tập thể trong CCHC; các sáng kiến, ý tưởng CCHC của công chức, viên chức. Tuyên truyền về tổ chức thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng; chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ công chức, viên chức và người đứng đầu đơn vị.
d) Đưa thông tin về CCHC trong các buổi giao ban, họp định kỳ của đơn vị; qua hệ thống Văn phòng điện tử (eGov), lồng ghép trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại đơn vị.
đ) Tuyên truyền các nội dung về công tác CCHC trên địa bàn tỉnh như cải cách thể chế, bộ máy hành chính nhà nước, đội ngũ công chức, viên chức, tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính nhà nước; cách thực hiện rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của ngành; cách thức tra cứu thủ tục hành chính; cách nộp hồ sơ về TTHC, phản ánh, kiến nghị qua Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh trên mạng xã hội Zalo,...
2. Nội dung thông tin, tuyên truyền trên Cổng Thông tin điện tử
a) Đẩy mạnh giới thiệu, thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trên các Cổng thông tin điện tử, như: Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh; Cổng Thông tin điện tử Sở GTVT; Cổng Zalo Sở GTVT …
b) Định kỳ hàng tháng gửi tin, bài về kết quả, hoạt động, việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; Giới thiệu điển hình tiêu biểu thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục, tham mưu cải cách hành chính tại đơn vị;
c) Kịp thời đăng tải các văn bản cải cách hành chính của cấp trên và của Sở trên Trang thông tin điện tử. Nâng cao chất lượng chuyên mục, tin, bài về cải cách hành chính;
d) Thực hiện công tác rà soát, cập nhật và trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố danh mục TTHC, quy trình nội bộ, quy trình điện tử các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GTVT khi có thay đổi, điều chỉnh. Cập nhật đầy đủ, kịp thời các quy trình TTHC lên Hệ thống một cửa điện tử và tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia;
đ) Thực hiện nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực để đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, giúp người dân, tổ chức có thể thực hiện dịch vụ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, trên các phương tiện khác nhau.
3. Nội dung, hình thức tuyên truyền qua các cơ quan báo, đài
a) Chủ động thông tin với Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh, Báo Tây Ninh triển khai phóng sự, bài viết về hoạt động cải cách hành chính của Sở để hỗ trợ tuyên truyền các chủ trương, giải pháp về cải cách hành chính của Sở;
b) Công khai thông tin theo quy định về các dự án đầu tư; quy định, chính sách quản lý nhà nước có liên quan đến hoạt động Giao thông vận tải;
c) Xây dựng đầy đủ, rõ ràng các nội dung phân công trả lời chất vấn tại các kỳ họp của HĐND tỉnh, hội nghị đối thoại, tiếp xúc cử tri;
d) Nghiên cứu tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Sở với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động lĩnh vực Giao thông vận tải;
đ) Chủ động nghiên cứu, đề xuất tổ chức các hội nghị, hội thảo, diễn đàn, tọa đàm về nội dung, lĩnh vực cải cách hành chính phù hợp với ngành.
4. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền qua mạng xã hội, mạng di động
a) Nâng cao chất lượng hình thức tuyên truyền theo hình ảnh đồ họa về công tác cải cách hành chính, dịch vụ hành chính công trực tuyến của Sở.
b) Ứng dụng mạng xã hội Zalo, Cổng Zalo của Sở GTVT cung cấp thêm kênh thông tin để người dân tiếp cận công cụ tra cứu thông tin hỗ trợ trong thực hiện TTHC.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở căn cứ Kế hoạch để tổ chức thực hiện Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ.
2. Thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về tình hình, kết quả thực hiện CCHC và nhiệm vụ chuyên môn được giao trên Cổng/Trang thông tin điện tử của Sở GTVT; đảm bảo đăng tải tối thiểu 20 tin/bài trong năm (chỉ tiêu bắt buộc) qua các phương tiện thông tin đại chúng (báo, đài, youtube, facebook, zalo,…). Cụ thể:
- Văn phòng Sở: 04 tin/bài;
- Phòng Kế hoạch – Tài chính – QLHTGT: 04 tin/bài;
- Phòng Quản lý vận tải, Phương tiện và người lái: 04 tin/bài; 
- Thanh tra Sở: 04 tin/bài;
- Cảng vụ đường thuỷ nội địa: 04 tin/bài.
3. Hằng quý, mỗi phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở có ít nhất 01 tin/bài (chỉ tiêu bắt buộc) về thực hiện CCHC và nhiệm vụ chuyên môn được giao gửi đăng trên Cổng thông tin điện tử tỉnh.
4. Phòng Quản lý vận tải, Phương tiện và người lái: Chủ trì phối hợp Văn phòng Sở xây dựng video hướng dẫn cá nhân, tổ chức cách thức thực hiện TTHC, nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến đối với thủ tục hành chính có tần suất xuất hiện nhiều hồ sơ; thường xuyên  đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Sở; Cổng thông tin điện tử tỉnh; Cổng Zalo Sở GTVT hoặc thông qua các phương tiện thông tin đại chúng (báo, đài, youtube, facebook, zalo,…).
5. Văn phòng tham mưu lãnh đạo Sở chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024.
Trên đây là Kế hoạch Thông tin tuyên truyền về Cải cách hành chính năm 2024 của Sở Giao thông vận tải tỉnh Tây Ninh. Nội dung này là 01 Tiêu chí thành phần thuộc Bộ Chỉ số chấm điểm Cải cách hành chính năm 2024 của tỉnh, đề nghị Trưởng các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở triển khai thực hiện theo đúng Kế hoạch./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây