Hội nghị tuyên truyền công tác đảm bảo an toàn giao thông

Thứ năm - 09/08/2018 21:00 84 0

Hội nghị tuyên truyền công tác đảm bảo an toàn giao thông

- Nhằm tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp góp phần hạn chế tai nạn, đảo bảo trật tự an toàn giao thông, tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ theo chỉ đạo của Chính phú, Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân tỉnh, và Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị “Tuyên truyền công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông” vào ngày 06 tháng 8 năm 2018. Hội nghị do ông Trịnh Văn Lo - Phó Giám đốc Sở (chủ trì) và Phòng chuyên môn thuộc Sở Giao thông thông vận tải, đại diện lãnh đạo Văn phòng Ban ATGT tỉnh, Phóng viên Báo Tây Ninh (để đưa tin) cùng Lãnh đạo 40 đơn vị vận tải có số lượng phương tiện lớn tham dự.


IMG_2637.JPG


- Tại Hội nghị, Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải đã quán triệt, nhắc nhở và yêu cầu các đơn vị vận tải như sau: Chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; chấp hành Luật Giao thông đường bộ; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nhắc nhở đội ngũ lái xe luôn nêu cao trách nhiệm, ý thức, đạo đức của người lái xe, chấp hành Luật Giao thông đường bộ, chấp hành các quy định của Nhà nước về hoạt động vận tải bằng xe ô tô; yêu cầu lái xe thực hiện nghiêm quy định về nồng độ cồn, chấp hành tín hiệu đèn giao thông, không lái xe khi đã uống rượu, bia, không chở quá tải, quá số người quy định, không chạy quá tốc độ,… và có biện pháp xử lý nghiêm những lái xe vi phạm. Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra các điều kiện an toàn kỹ thuật trước khi đưa xe tham gia hoạt động (nhất là việc kiểm tra hệ thống lái, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng,…). Xây dựng kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện theo đúng quy định và tổ chức thực hiện có hiệu quả hoạt động của bộ phận theo dõi về ATGT. Duy trì tình trạng kỹ thuật, đảm bảo truyền dẫn đầy đủ, chính xác, liên tục các thông tin bắt buộc từ thiết bị giám sát hành trình của xe trong suốt quá trình phương tiện tham gia giao thông; không sử dụng các biện pháp can thiệp vào quá trình hoạt động của thiết bị giám sát hành trình; tuyệt đối không đưa phương tiện ra hoạt động kinh doanh vận tải khi thiết bị giám sát hành trình không hoạt động. Rà soát, bố trí đủ số lượng lái xe để đảm bảo thời gian lái xe theo quy định của Luật Giao thông đường bộ: “Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ trong một ngày và không được lái xe liên tục quá 04 giờ”; khi lái xe liên tục 04 giờ phải thay đổi lái xe khác hoặc dừng nghỉ với thời gian đảm bảo để lái xe phục hồi sức khỏe. Thường xuyên theo dõi, trích xuất dữ liệu qua thiết bị giám sát hành trình để nhắc nhở, chấn chỉnh, xử lý đối với lái xe vi phạm về tốc độ và thời gian lái xe trong quá trình hoạt động vận chuyển,….


IMG_2635.JPG


- Tại Hội nghị này, lãnh đạo các đơn vị vận tải đã được xem những video clip, hình ảnh truyên truyền về một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bản tỉnh và một số vụ tai nạn khác trên cả nước mà nguyên nhân chủ yếu là do ý thức của người điều khiển phương tiện gây ra.

- Kết thúc Hội nghị, Phòng Quản lý vận tải, Phương tiện và người lái Sở Giao thông vận tải đã triển khai cho các đơn vị vận tải ký cam kết trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động vận tải bằng xe ô tô và đề nghị các đơn vị vận tải triển khai cho lái xe ký cam kết (thời hạn nộp cam kết về Sở Giao thông vận tải trước ngày 17/8/2018)./.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây