Quyết định ban hành Quy chế đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động ứng dụng CNTT của Sở GTVT Tây Ninh

Thứ sáu - 05/08/2022 07:33 256 0
Quy chế này quy định về công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ cho công tác điều hành và quản lý hành chính nhà nước của Sở Giao thông vận tải Tây Ninh.
Quy chế này được áp dụng đối với các phòng, đơn vị và tất cả công chức, viên chức thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Tây Ninh;
Đính kèm Quyết định:An toàn thông tin mạng
và Quy chế kèm theo: Chi tiết quy chế quy định hoạt động

1. Việc áp dụng Quy chế này nhằm giảm thiểu được các nguy cơ gây mất an toàn thông tin (ATTT) và đảm bảo an ninh thông tin trong quá trình ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan.
2. Đảm bảo an toàn thông tin là yêu cầu bắt buộc trong quá trình tạo lập, xử lý, sử dụng thông tin và quá trình thiết kế, xây dựng, vận hành, nâng cấp, bảo trì các hạ tầng kỹ thuật CNTT.
3. Công chức, viên chức các phòng, đơn vị phải được phổ biến kiến thức chung về an toàn thông tin trên môi trường máy tính, mạng máy tính phù hợp với công việc được phân công.
4. Công tác đảm bảo ATTT mạng phải được thực hiện trên cơ sở có sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, đơn vị và công chức, viên chức thuộc Sở.
5. Đảm bảo bố trí ít nhất một máy tính không có kết nối Internet để soạn thảo văn bản, lưu giữ thông tin có nội dung mật theo quy định. Các thiết bị viễn thông, máy tính được sử dụng để lưu giữ và truyền thông tin bí mật nhà nước phải được cơ quan chức năng hướng dẫn trước khi đưa vào sử dụng.
6. Cơ quan phải có phương án tổ chức sao lưu dữ liệu đối với các dữ liệu quan trọng.
7. Các thiết bị viễn thông, máy tính có chứa tài liệu của cơ quan nhà nước khi đưa đi công tác nước ngoài phải thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây